Phương pháp phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ ấn tượng và bắt mắt

Không gian phòng ngủ nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lên ý tưởng thiết kế? Đừng lo, ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ được vấn đề đó, hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ ấn tượng và bắt mắt nhất trong bài viết này nhé.

1. Lựa chọn sơn màu trắng cho phòng ngủ nhỏ thêm rộng rãi và thoáng mát 

Nếu không gian phòng ngủ nhà bạn bị hạn chế về diện tích cũng đừng lo lắng quá vì luôn có giải pháp thiết kế và phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ phù hợp nhất dành cho bạn. Để giúp phòng ngủ được rộng rãi và thoáng mát hơn,  màu trắng sẽ là gam màu sắc phù hợp nhất, khi sử dụng màu trắng làm tone màu chủ đạo sẽ tạo ra được một không gian phòng ngủ sang trọng và thoải mái hơn. Và đặc biệt, gam màu này từ xưa đến nay vẫn nằm trong top các tone màu sắc hiện đại, tinh tế được nhiều người lựa chọn cho thiết kế phòng ngủ nhỏ. 

Tuy nhiên để tạo được điểm nhấn và giúp căn phòng tránh được sự tẻ nhạt thì sử dụng màu trắng thôi là chưa đủ, cần phải kết hợp thêm một số gam màu khác như kem, be, xám, hồng pastel,… những gam màu đi kèm này sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn cũng như mang lại một vẻ đẹp tinh tế và bắt mắt hơn cho không gian phòng ngủ nhỏ.

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ

Không gian phòng ngủ được thiết kế đẹp mắt với gam màu trắng kem

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 2

 

2. Mang sắc xanh vào phòng ngủ nhỏ tạo được không gian thư giãn và tràn đầy năng lượng

Một không gian phòng ngủ thoáng mát, dễ chịu là ao ước của tất cả mọi người. Vậy làm sao để sở hữu được căn phòng ngủ như thế? Mẫu phòng ngủ màu xanh da trời sẽ là một trong những gợi ý hay mà bạn có thể tham khảo ngay. Sử dụng màu xanh da trời làm tone màu chủ đạo sẽ giúp phòng ngủ nhà bạn thêm rộng rãi và xóa tan đi được nỗi lo về sự thiếu hụt diện tích. Phòng ngủ màu xanh lá cây mang đến một bầu không khí mát mẻ và là nơi phù hợp để ta thư giãn chill, giải tỏa mọi áp lực căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 3

Không gian phòng ngủ rộng rãi và thoáng mát với tone màu xanh da trời

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 4

Các gam màu được phối kết rất hài hòa và đẹp mắt trong không gian phòng ngủ nhỏ

>> Gợi ý cho bạn:

3. Mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây – tạo được bầu không khí trong lành và dễ chịu

Tiếp theo lại là mẫu phòng ngủ được thiết kế bắt mắt và ấn tượng với tone màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tươi mới và hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống. Đây là màu sắc của tự nhiên vì vậy luôn mang đến cho ta cảm giác thoải mái và dễ chịu, xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi, âu lo để có động lực bắt đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi. Ngoài ra, phòng ngủ màu xanh lá cây sẽ giúp căn phòng ngủ được rộng rãi và sáng sủa hơn. 

Nếu bạn là người yêu thích cây xanh thì có thể thiết kế một chiếc cửa sửa bằng kính trắng để có thể thông được với không gian ngoài vườn, để có thể nhìn ngắm cây cối và không khí ngoài trời mỗi khi cảm thấy buồn chán. Hoặc có thể đặt luôn một chậu cây xanh nhỏ ở trong phòng để mang lại một bầu không khí trong lành và dễ chịu hơn.

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 5

Mẫu phòng ngủ nhỏ được thiết kế với tone màu xanh lá cây tạo nên một không gian thư giãn và dễ chịu

4. Phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hiện đại và tinh tế với gam màu xám

Cuối cùng là mẫu phòng ngủ được thiết kế với màu xám tinh tế và hiện đại. Màu xám vẫn luôn là gam màu sắc hot và được nhiều người lựa chọn để thiết kế phòng ngủ. Tuy nhiên để thiết kế được một không gian phòng ngủ màu xám đẹp mắt và ấn tượng nhất bạn cần phải biết cách bố trí và lựa chọn các đồ nội thất sao cho phù hợp.

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 6

Mẫu phòng ngủ trên đã được tối giản hóa các món đồ nội thất, chỉ kê một chiếc giường có diện tích vừa phải, một chiếc nhỏ nhỏ có gối ôm và một chiếc bàn nhỏ đặt cạnh đầu giường để đặt những đồ cá nhân. Ngoài ra họ cũng trang trí thêm trên tường một số bức tranh nghệ thuật, tinh tế để tạo điểm nhấn cho cả căn phòng. Qua mẫu thiết kế này đã cho ta thấy chỉ cần thiết kế đơn giản, vừa đủ như vậy nhưng vẫn mang lại một không gian phòng ngủ thoáng mát và ấn tượng rồi đúng không nào. 

phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ hình 7

Trên đây là tất cả những gì chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về phương pháp phối màu sơn cho phòng ngủ nhỏ ấn tượng và bắt mắt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo và mới lạ để sớm thiết kế cho mình một không gian phòng ngủ mang phong cách riêng và thoải mái nhất. Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc nào khác hoặc cần tư vấn thêm thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi hoặc để lại lời nhắn ngay dưới phần bình luận để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất nhé. Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết, xin chào và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

>> Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *