Tiết lộ cho bạn cách để chọn lựa được miếng lót chuột chất lượng tốt

Hiện nay miếng lót chuột là một trong những vật dụng quen thuộc đối với mỗi người dùng máy tính hiện nay. Miếng lót chuột là phụ kiện máy tính hỗ trợ người dùng tạo ra mặt phẳng để di chuyển chuột, tăng độ nhạy cho chuột máy tính trong các thao tác. Thiết kế miếng lót chuột để tạo ra một bề mặt tối ưu cho chuột di chuyển..

Miếng lót dần trở thành dụng cụ mà người dùng cần có, đặc biệt cho các gamer, thiết kế, đồ họa. Hiện nay, lót chuột được phát triển đa dạng để đáp ứng nhu cầu thị hiếu người dùng. Trên thị trường có nhiều loại miếng lót khác nhau cho người dùng lựa chọn. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được một miếng lót chuột ưng ý nhất.

1. Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn là học sinh sinh viên hay nhân viên văn phòng thì nhu cầu về miếng lót chuột sẽ khác, không đòi hỏi những yêu cầu cao về kỹ thuật. Chỉ cần những miếng lót đáp ứng được những công việc hàng ngày như soạn thảo văn bản, tìm kiếm thông tin trên mạng hay chơi những trò chơi giải trí đơn giản.

Nếu bạn là những game thủ chuyên nghiệp thì nhu cầu về miếng lót chuột lại khác, đòi hỏi cao hơn về mặt kỹ thuật. Một miếng lót chuột chất lượng  tốt sẽ giúp cải thiện khả năng chơi game của bạn lên rất nhiều. Những loại miếng lót chuột chuyên game được thiết kế với chất liệu, bề mặt dành riêng cho các chuyển động cực kỳ nhanh, tránh việc bị mất hoặc giảm chu kỳ làm mới (refresh cycle) trên cảm biến chuột.

Nếu cổ tay bạn dễ bị mỏi hay mắc các bệnh về khớp cổ tay thì lót chuột có đệm cổ tay là điều bắt buộc khi muốn sử dụng máy tính trong thời gian dài. Loại lót chuột này giúp nâng cổ tay, tạo cảm giác êm ái khi sửu dụng trong thời gian dài. 

2. Chất liệu miếng lót chuột

Trên thị trường hiện nay, miếng lót chuột được chia làm hai loại: miếng lót chuột cứng và miếng lót chuột mềm.

 – Miếng lót chuột cứng: Là loại lót chuột thường ít được ưa chuộng. Không hẳn vì độ chính xác khi di chuột trên mousepad cứng không cao mà vì loại mousepad này được chế tạo từ nhựa tổng hợp cứng và không thể cuộn tròn để mang theo bên mình.

 – Miếng lót chuột mềm: Là loại lót chuột sử dụng chất liệu cao su tự nhiên hoặc silicon và bên trên được phủ bởi một lớp sợi tổng hợp. Bên cạnh đó, mousepad mềm cũng lại được chia ra thành 2 loại là control và speed.

  + Control: Có bề mặt được cấu thành từ chất liệu sợi tổng hợp và các đường vân nhám với kiểu dáng khá thô. Thích hợp để di chuột trong những trò chơi chiến thuật, nhập vai.

  + Speed: Cũng được làm từ chất liệu tương tự như pad control nhưng kiểu dáng của pad speed lại mịn màng hơn. Thích hợp để thao tác trong những trò chơi đòi hỏi FPS cao.

3. Kích thước miếng lót chuột

Lót chuột có nhiều kích thước khác nhau tùy vào nhu cầu người dùng. Nếu muốn khả năng di động tối ưu nhất thì đã có các lót chuột size nhỏ, kích thước từ 300mm trở xuống để tiện việc đem theo mà không chiếm quá nhiều thể tích trong balô.

Các lót chuột cỡ lớn từ 440mm trở lên sẽ thích hợp cho người dùng có nhu cầu di chuột ở khoảng cách xa và liên tục một cách thoải mái nhất. Đặc biệt có các lót chuột ngoại cỡ to để lót cả dàn máy tính.

Đó là những điều mà bạn cần lưu ý khi đang có ý định lựa chọn cho mình một miếng lót chuột có chất lượng.

Xem thêm:

– Cách Test Bàn Phím Để Không Mua Phải Bàn Phím Kém Chất Lượng

– Nút Chuột Bất Tử Dành Cho Tín Đồ Công Nghệ

– Những mẫu pad chuột in theo yêu cầu đẹp nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *