Ban ngày cần thực hiện các bước skincare nào?

Ban ngày cần thực hiện các bước skincare nào?

Thực hiện các bước skincare vào buổi sáng chắc chắn là việc mà chúng ta không được bỏ qua để giúp cho da sạch sẽ, khỏe mạnh. Sau đây là 5 bước skincare chuẩn không cần chỉnh cho tất cả mọi loại da. Theo dõi và thực hiện ngay nhé!

Vai trò của các bước skincare vào buổi sáng

Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ ban đêm thì mới cần chăm sóc da kỹ vì ban ngày trải qua nhiều hoạt động khiến làn da bám nhiều bụi bẩn. Còn thời gian ban đêm chỉ ngủ nên da không cần thiết phải làm sạch sâu hay chăm sóc sâu. Điều này là sai lầm nhé. Vào ban đêm, da vẫn “thở” và điều tiết dầu nhờn. Việc skincare vào mỗi sáng là cần thiết, mang lại nhiều lợi ích như:

– Loại bỏ bỏ bã nhờn bám trên bề mặt da và làm sạch lỗ chân lông, ngăn bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn.
– Làm da sạch thoáng, cải thiện tình trạng xỉn màu, không đều màu
– Cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da
– Bảo vệ da trước những ảnh hưởng từ môi trường

Các bước skincare quan trọng vào mỗi sáng

Việc thực hiện các bước skincare vào mỗi sáng, sau khi thức dậy hoặc trước khi ra khỏi nhà là rất cần thiết. Thứ tự các bước skincare được sắp xếp như sau:

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt chuyên dụng

Rửa mặt bằng nước sạch thông thường không thể giúp làm sạch dầu nhờn và bụi bẩn bám trên da. Vậy nên sữa rửa mặt là sản phẩm skincare không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt sẽ tốt hơn. Nhưng hãy chú ý là nước ấm từ 30 – 32 độ C thôi nhé. Nếu nước nóng quá sẽ làm da bị khô.

Khi rửa mặt kết hợp với massage theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, bắt đầu từ vùng má, đến mũi rồi đến cằm và trán. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Cuối cùng, đừng quên dùng nước mát để rửa mặt lần cuối để giúp làm dịu da và se khít lỗ chân lông nhé!

Bước 2: Sử dụng toner, nước hoa hồng, nước cân bằng da

Toner, nước hoa hồng hay nước cân bằng da đều có chung công dụng làm sạch, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Đây là bước luôn gắn liền sau khi rửa mặt. Chỉ cần lau khô mặt là sử dụng toner liền, khi da còn ẩm. Quy tắc skincare sau rửa mặt chính là không để da khô quá 60s.
Cách sử dụng toner cũng tùy loại, có thể xịt lên mặt hoặc dùng bông tẩy trang thấm toner và lau nhẹ nhàng khắp khuôn mặt. Dùng tay vỗ đều để toner thẩm thấu nhanh hơn.

Bước 3: Sử dụng serum dưỡng da

Serum là một loại tinh chất dưỡng da với kết cấu mỏng, nhẹ và nhanh thẩm thấu. Mỗi loại da sẽ có loại serum khác nhau. Bạn có thể chọn serum dưỡng ẩm, serum chống lão hóa, trị mụn, trắng da… tùy theo nhu cầu sử dụng. Vào buổi sáng, sử dụng serum sẽ giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, hỗ trợ lớp trang điểm đẹp hơn. Tuy nhiên, lượng serum buổi sáng nên sử dụng vừa phải thôi nhé!

Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong các bước skincare chuẩn cho mọi loại da. Dù da khô hay da dầu thì cũng đều phải sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp. Nếu da khô thiếu ẩm sẽ bị tình trạng bong tróc, căng da và mau lão hóa. Còn da dầu thiếu ẩm sẽ bị đổ dầu nhiều hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp cho cả da mặt, cổ và toàn thân.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Các bước skincare đầy đủ vào ban ngày chắc chắn không thể thiếu tuýp kem chống nắng. Đây là bước cuối cùng khi skincare, sau đó bạn có thể bắt đầu trang điểm nếu cần thiết. Vai trò của kem chống nắng chính là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tia xạ có hại từ màn hình máy tính, điện thoại.

Kem chống nắng sử dụng cho da nên có chỉ số SPF 30 – 50, và cần thực hiện bôi bổ sung sau 2 – 3 tiếng.

Trên đây là các bước skincare cần thực hiện vào mỗi sáng, dù có ra ngoài đường hay không. Chỉ cần chăm chỉ chăm sóc da đầy đủ mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da. Để xem thêm nhiều bài viết hơn nữa về cách skincare chuẩn spa, hãy tham khảo tại đây nhé!

Một trong những địa chỉ dạy chăm sóc da chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo là Dr. Ánh Academy. Dr. Ánh có các khóa học nghề spa từ cơ bản đến chuyên sâu, thích hợp cho mọi đối tượng. Chi tiết về khóa học bạn có thể xem tại đây, hoặc liên hệ tư vấn theo các thông tin sau nhé!
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH
Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Website: https://dranh.edu.vn/ 
Email: [email protected]
Hotline: 0988.222.922

https://amoscontentgroup.com/hoc-vien-tham-my-la-gi-giai-dap-cac-thac-mac-ve-hoc-vien-tham-my/

https://amoscontentgroup.com/tac-dung-cua-dau-den/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *