Có nên sơn PU cho nền nhà xưởng không?

Bên cạnh sơn epoxy, sơn PU cũng là một trong những giải pháp sơn nền nhà xưởng đem lại rất nhiều hiệu quả và lợi ích cho các doanh nghiệp, chủ nhà xưởng, thi công và đầu tư. Vậy, trên thực tế, sử dụng sơn PU cho nền nhà xưởng liệu có thực sự hiệu quả? Chúng ta có nên sử dụng loại sơn này cho công trình của mình hay không? Nếu có thì là vì những nguyên nhân gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1.    Sơn PU là gì?

Để biết được sử dụng sơn PU với nền nhà xưởng có thật sự hiệu quả hay không, trước hết, chúng ta cần hiểu rõ về các đặc điểm cơ bản của sản phẩm này. Sơn PU – hay chi tiết hơn là sơn polyurethane là một loại sơn sàn chất lượng cao, bao gồm 4 thành phần chính, trong đó, không chứa các chất dung môi, mặt khác, sơn có tính tự cân bằng bề mặt cao, vì vậy, thường được sử dụng nhiều trong các công trình thi công sơn nền bê tông cho nhà xưởng, chỉ sau sơn epoxy. 

4 thành phần chính của sơn PU bao gồm:

●    Ucrete UD 200 Part 1: 2.52 kg
●    Ucrete UD 200 Part 2: 2.86 kg
●    Ucrete UD 200 Part 3: 24.8 kg
●    Ucrete UD 200 Part 4 – màu 0.5 kg
 
Bạn cần lưu ý điều này để nếu mua sơn PU thì sẽ không bị thiếu bất cứ sản phẩm nào.

sơn PU cho nền nhà xưởng hình 1

2.    Ứng dụng của sơn PU cho nền nhà xưởng

Sơn PU được ứng dụng vào nền nhà xưởng với rất nhiều mục đích khác nhau. Loại sơn này có các tính năng bảo vệ cơ bản, nhưng cũng rất triệt để và hiệu quả, không kém cạnh gì với các tính năng bảo vệ của sơn epoxy như: khả năng chịu tải trọng lớn, chống sốc nhiệt hiệu quả (chống hơi nóng, nước sôi, kho lạnh, kho đông), có thể kháng được các chất axit, hóa chất có tác động mạnh, gây mài mòn cho mặt sàn. Vì vậy, nó thường được ứng dụng trong các công trình nhà xưởng có môi trường sản xuất khắc nghiệt, có thể kể đến như:

–    Các nhà xưởng thuộc ngành công nghiệp hóa chất: Nhà xưởng sản xuất hóa chất, mạ điện, khai thác mỏ, luyện kim nặng, sản xuất dầu diesel sinh học,…
–    Các nhà máy chế biến thực phẩm – thức ăn yêu cầu về khả năng diệt khuẩn cao: các nhà máy, công xưởng sản xuất đồ ăn, sản xuất sữa, bánh, chế biến thịt – cá…
–    Các nhà xưởng, nhà máy thuộc ngành công nghiệp dược phẩm và y tế, những nơi yêu cầu điều kiện sản xuất phải đạt chuẩn GMP phòng sạch, được vô trùng.
–    Các phòng lạnh, phòng trữ đông, bảo quản đồ ăn, thực phẩm
–    Các nhà máy chế biến, đóng gói, sản xuất bia, nước ngọt, nước giải khát đóng chai,…
–    Các nhà máy lắp ráp, tháo lắp và sản xuất các thiết bị, linh kiện điện tử, chip công nghệ,…

sơn PU cho nền nhà xưởng hình 2

>> Gợi ý cho bạn: 

3. Có nên thi công sơn PU cho nền nhà xưởng?

Như đã đề cập ở trên, có thể thấy, sơn PU có thể được ứng dụng vào rất nhiều loại công trình khác nhau, đặc biệt là các môi trường nhà xưởng khắc nghiệt, có độ yêu cầu về chất lượng cao.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thắc mắc và chưa thật sự chắc chắn rằng có nên sử dụng sơn PU cho nền nhà xưởng hay không thì hãy cùng làm rõ hơn một vài ưu điểm của loại sơn này nhé!

–     Độ bền cơ học. Độ bền cơ học của lớp sơn PU được xem là độ bền cơ học có độ chống mài mòn tuyệt vời nhất, nhiều mặt sàn nhà xưởng sau khi thi công sơn PU đã có thể sử dụng trong vòng 20-30 năm, kể cả trong môi trường khắc nghiệt
–    Khả năng chống sốc nhiệt triệt để: Mặt sàn sau khi được sơn có thể chịu được sự thay đổi của nhiệt độ từ 40 độ C đến 150 độ C, hơn thế nữa, lớp sơn cũng không bị thay đổi ngay cả khi nhiệt độ lên đến hơn 150 độ. Đồng thời, có khả năng chịu âm sâu, tính đàn hồi lớn, do đó, sàn cũng được trang bị thêm khả năng đổ tràn nhiệt độ cao, chịu được sốc nhiệt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất.
–    Kháng các hóa chất axit: Chịu được các hóa chất có tác động mạnh hơn, phù hợp với nhiều ngành công nghiệp thường xuyên chịu tác động từ axit. 
–    Chống trơn trượt hiệu quả nhờ vào hệ thống bề mặt đa dạng, từ sàn trơn, granite đến các loại sàn nhắm mặt sần cao
–    Thời gian thi công nhanh, cho phép đưa vào sử dụng chỉ sau 24h hoàn thiện thi công
–    Đạt các chứng nhận, tiêu chuẩn về độ an toàn và sạch sẽ, lượng khí thải thấp, an toàn cho sức khỏe người lao động.

sơn PU cho nền nhà xưởng hình 3

Trên đây là chi tiết về sơn PU và câu trả lời cho câu hỏi “có nên dùng sơn PU cho nền nhà xưởng của mình hay không?” mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn qua bài viết này. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về dòng sơn này, cũng như có được quyết định riêng của bản thân mình về sự lựa chọn đối với sơn PU. 

>> Xem thêm những thông tin hữu ích về sơn nền nhà xưởng tại: https://sonjymec.com/son-nen-nha-xuong-epoxy.htm 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *