Tìm hiểu về gia công đồng CNC

 

Gần đây bạn có nghĩ ra một thiết kế sản phẩm có kim loại hoặc hợp kim kim loại không? Nếu vậy, bạn có thể đang tìm kiếm một công nghệ sản xuất lý tưởng để chế tạo các bộ phận của mình một cách chính xác và chính xác đồng thời đáp ứng các yêu cầu về dung sai bắt buộc.

Gia công cơ khí chính xác là một trong những công nghệ sản xuất kim loại được yêu cầu nhiều nhất hiện nay chủ yếu vì độ chính xác cao, độ chính xác và khả năng tương thích với nhiều loại kim loại và hợp kim kim loại.

Tuy nhiên, khi nói đến đồng gia công CNC, có một số điều bạn phải lưu ý. Trước tiên, bạn cần hiểu rằng bản thân đồng nguyên chất là một thách thức trong sản xuất do độ dẻo cao và khả năng gia công nguội cao. Thứ hai, hàng tấn hợp kim làm từ đồng hiện đang tồn tại có các đặc tính tương tự (hoặc thậm chí tốt hơn) so với đồng nguyên chất và tương đối dễ chế tạo bằng máy CNC.

Bạn sẽ không có vấn đề gì khi lựa chọn một hợp kim đồng lý tưởng cho các yêu cầu thiết kế của mình miễn là bạn hiểu các đặc tính, lợi ích và nhược điểm của từng loại hợp kim này.

Bài viết này trình bày năm hợp kim đồng phổ biến, bao gồm các đặc tính, lợi ích, nhược điểm và ứng dụng của chúng. Nhưng trước khi đi sâu vào nó, chúng ta hãy xem xét hai điều bạn phải xem xét khi gia công CNC đồng nguyên chất.

 

Gia công CNC đồng: 2 điều cần xem xét

– Chọn công cụ gia công phù hợp

Bởi vì đồng nguyên chất rất mềm, nó thường gây ra độ mòn dụng cụ cao và hình thành phoi kém trong quá trình gia công. Với gia công CNC bằng đồng, cũng có khả năng hình thành cạnh tích hợp — điều này xảy ra khi một phần của phôi đồng bị vỡ ra và được hàn áp lực vào dụng cụ cắt, gây ra độ hoàn thiện bề mặt kém của các bộ phận đồng được gia công.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ cắt làm bằng thép tốc độ cao để gia công đồng vì chúng thường được biết đến để giảm thiểu những thách thức này. Ngoài ra, bạn phải mài các dụng cụ cắt của mình thành một lưỡi cắt tốt trước khi đồng gia công CNC.

– Chỉ định tỷ lệ nguồn cấp dữ liệu phù hợp

Tốc độ tiến dao mô tả tốc độ mà công cụ cắt CNC được đưa (hoặc nâng cao) so với phôi. Chúng tôi khuyến nghị tốc độ cấp liệu thấp đến trung bình cho đồng gia công CNC vì tốc độ cấp liệu cao thường được biết là gây ra nhiệt độ cao, khiến đồng khó gia công với độ chính xác hơn nhiều.

Nhưng nếu sản phẩm của bạn yêu cầu bạn sử dụng tốc độ nạp liệu cao, thì hãy đảm bảo sử dụng chất lỏng cắt (hoặc chất làm mát) để thoát nhiệt.

Gia công cơ khí CNC tại cơ khí Intech

. Hợp kim đồng được thiết kế cho hàng loạt các sản phẩm của bạn. Tuy vậy để đạt được giá trị tốt nhất cần phải phụ thuộc vào nhà sản xuất của bạn.

Bạn muốn gia công đồng theo yêu cầu thì cần phải làm việc với một nhà sản xuất gia công có đầy đủ các trang thiết bị máy móc, cùng đội ngũ nhân viên trình độ cao có khả năng gia công đồng theo ý muốn của bạn. Cơ khí Intech là một nhà cung cấp dịch vụ gia công CNC hàng đầu tại Việt Nam. 

Cơ khí Intech có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế, gia công cơ khí CNC, húng tôi đã giúp nhiều công ty sáng tạo tạo ra các thành phần đồng một cách chính xác đồng thời đáp ứng các yêu cầu về độ hoàn thiện bề mặt, độ chính xác và dung sai chặt chẽ của họ.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ

Hotline: 0966 966 205

Website: https://cokhiintech.com/

Xem thêm:

https://amoscontentgroup.com/cong-dung-cua-con-lan-trong-cac-he-thong-bang-tai-chuyen-hang/

https://amoscontentgroup.com/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *