Miếng dán chống thấm sân thượng có tốt không?

Chống thấm sân thượng là một hạng mục vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao tuổi thọ cũng như là chất lượng của công trình xây dựng. Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm chống thấm và trong đó không thể không kể đến miếng dán chống thấm đang rất phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay. Và hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 1 số thông tin về miếng dán chống thấm sân thượng qua bài viết dưới đây nhé!

1, Miếng dán chống thấm sân thượng là gì?

miếng dán chống thấm sân thượng đang được thi công
Miếng dán chống thấm sân thượng đang được thi công

Miếng dán chống thấm sân thượng là một loại vật liệu dùng để chống thấm dột cho phần sàn mái và sân thượng của các công trình xây dựng, chia ra thành 2 loại chính: băng keo và màng chống tự dính

Sản phẩm chống thấm sân thượng này gồm có 3 thành phần chính:

Lớp keo dính: Thành phần chính là nhựa tổng hợp kết hợp với cao su và 1 số phụ gia. Lớp keo này giúp cho miếng dán bám chặt lên bề mặt sân thượng và góp phần tăng hiệu quả cho lớp màng ngăn thấm nước.

Lớp màng chống dính: Chất liệu bằng bitum hoặc cao su tùy vào dạng sản phẩm, để bảo vệ bề mặt thi công khỏi mọi tác nhân bên ngoài.

Lớp nhôm: Bảo vệ lớp keo, ngăn nước thẩm thấu, chống oxy hóa và ngăn ngừa tia cực tím.

2, Ưu và nhược điểm của miếng dán chống thấm sân thượng

ưu nhược điểm của miếng dán chống thấm sân thượng
Bề mặt sân thượng sau khi thi công miếng dán chống thấm sân thượng

Ưu điểm:

Thi công đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Chống chịu được mọi loại thời tiết và nhiệt độ khác nhau.

Độ bền cao, chống thấm nước hiệu quả, ngăn chặn được tia UV.

Độ che phủ tốt, đa dạng mẫu mã chủng loại.

Giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều hộ gia đình

Nhược điểm:

Diện tích sử dụng hẹp, không thể che phủ những bề mặt sân thượng quá lớn
Chỉ áp dụng cho bề mặt bị thấm dột nhẹ, không thể sử lý triệt để bề mặt bị thấm nước hoặc nứt nẻ nặng.

>> Gợi ý cho bạn:

3, Một số sản phẩm miếng dán sân thượng tốt, được ưa chuộng trong các công trình xây dựng hiện nay

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 số sản phẩm miếng dán chống thấm sân thượng được ưa chuộng trong các công trình xây dựng. Chúc bạn có thể chọn ra miếng dán chống thấm phù hợp với công trình của mình!

3,1 Màng tự dính Lemax

Có thể thi công trực tiếp cho mái nhà, sân thượng,…mà hoàn toàn không cần sử dụng nhiệt, miếng dán chống thấm Lemax có độ đàn hồi cao,và vô cùng bền chắc. Không những vậy, Lemax còn có bề mặt vô cùng nhẵn mịn còn giúp cho nền sân thượng của gia đình bạn vô cùng sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh.

Màng tự dính Lemax

3,2 Miếng dán chống thấm tự HDPE

Miếng dán tự dính HDPE có độ bền cao, tuổi thọ có thể lên đến 50 năm, tính đàn hồi vô cùng dẻo dai. Không những vậy, miếng dán HDPE còn chống được tia UV và và chịu đựng được mọi loại thời tiết, biên độ nhiệt lên đến  -25 đến 85*C.

Miếng dán chống thấm tự HDPE

3,3 Miếng dán chống thấm sân thượng Bitumex

Miếng dán chống thấm sân thượng Bitumex có giá thành thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Sản phẩm này có độ bền vô cùng cao và rất dễ dàng để thi công sử dụng.

Miếng dán chống thấm sân thượng Bitumex

3,4 Miếng dán chống thấm sân thượng Autotak

Màng chống thấm Autotak có khả năng chống thấm và che phủ cho các khe nứt, lỗ thủng nhỏ sân thượng vô cùng hiệu quả. Quá trình thi công loại màng này vô cùng đơn giản bởi vì không cần nhiệt, hơn nữa lại có tính đàn hồi và bám dính rất cao, có khả năng chịu xé và co giãn mạnh.

Miếng dán chống thấm sân thượng Autotak

Trên đây là một số thông tin về miếng dán chống thấm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong sau bài biết này có thể giải câu hỏi mà các bạn đang thắc mắc: ‘Miếng dán chống thấm sân thượng có tốt không?’ Cảm ơn đã đọc hết bài viết, xin chào và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ lần sau!

>> Xem thêm: Sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất được nhiều người lựa chọn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *