Những thuận lợi và thách thức của hệ thống điện năng lượng gió

Năng lượng gió mang lại nhiều lợi thế, điều này giải thích tại sao nó là một trong những nguồn năng lượng phát triển nhanh nhất trên thế giới. Các nỗ lực nghiên cứu nhằm giải quyết những thách thức đối với việc sử dụng nhiều hơn năng lượng gió.

Ưu điểm của năng lượng gió

Năng lượng gió tiết kiệm chi phí. Năng lượng Gió quy mô trên đất liền là một trong những nguồn năng lượng có giá thấp nhất hiện nay, với giá khá rẻ cho mỗi kilowatt/giờ sau khi được khấu trừ thuế sản xuất. Bởi vì điện từ các trang trại gió được bán với giá cố định trong một thời gian dài (ví dụ: 20 năm trở lên) và nhiên liệu của nó là miễn phí, năng lượng gió giảm thiểu sự không chắc chắn về giá mà chi phí nhiên liệu tăng thêm cho các nguồn năng lượng truyền thống.

Đó là một nguồn nhiên liệu sạch.  Năng lượng gió không gây ô nhiễm không khí như các nhà máy điện dựa vào việc đốt nhiên liệu hóa thạch, chẳng hạn như than đá hoặc khí đốt tự nhiên, phát ra các chất dạng hạt, nitơ oxit và lưu huỳnh đioxit – gây ra các vấn đề sức khỏe con người và thiệt hại kinh tế. Các tuabin gió không tạo ra khí thải trong khí quyển gây ra mưa axit, khói bụi hoặc khí nhà kính .

Tính bền vững.  Gió thực chất là một dạng năng lượng mặt trời. Gió là do mặt trời đốt nóng bầu khí quyển, chuyển động quay của Trái đất và bề mặt Trái đất bất thường. Miễn là mặt trời chiếu sáng và gió thổi,  năng lượng được tạo ra có thể được khai thác  để gửi điện qua lưới điện.

Các tuabin gió có thể được xây dựng trên các trang trại hoặc trại chăn nuôi hiện có.  Điều này mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế ở các vùng nông thôn, nơi hầu hết các  địa điểm gió tốt nhất  được tìm thấy. Nông dân và chủ trang trại có thể tiếp tục làm việc trên đất vì các tuabin gió chỉ sử dụng một phần diện tích đất. Các chủ sở hữu nhà máy điện gió trả tiền thuê đất cho nông dân hoặc chủ trang trại để sử dụng đất, cung cấp cho chủ đất thêm thu nhập.

NHỮNG THÁCH THỨC CỦA NĂNG LƯỢNG GIÓ

Điện gió vẫn phải cạnh tranh với các nguồn phát điện thông thường trên cơ sở chi phí.  Mặc dù chi phí năng lượng gió đã giảm đáng kể trong vài thập kỷ qua, các dự án điện gió phải có khả năng cạnh tranh kinh tế với nguồn điện chi phí thấp nhất và một số địa điểm có thể không đủ gió để cạnh tranh về chi phí.

Các địa điểm lấy gió trên đất liền tốt thường nằm ở những vị trí hẻo lánh, xa các thành phố cần có điện.  Các đường dây tải điện phải được xây dựng để đưa điện từ trang trại điện gió đến thành phố. Tuy nhiên, chỉ xây dựng một số đường dây truyền tải đã được đề xuất có thể giảm đáng kể chi phí mở rộng năng lượng gió.

Phát triển tài nguyên gió có thể không phải là cách sử dụng đất có lợi nhất.  Đất phù hợp để lắp đặt tuabin gió phải cạnh tranh với các mục đích sử dụng thay thế cho đất, có thể được đánh giá cao hơn so với phát điện.

Tua bin có thể gây ra tiếng ồn và ô nhiễm mỹ quan.  Mặc dù các nhà máy điện gió có tác động tương đối ít đến môi trường so với các nhà máy điện thông thường, nhưng mối quan tâm vẫn tồn tại về tiếng ồn do cánh tuabin tạo ra và các tác động trực quan đến cảnh quan.

Đơn vị cung cấp hệ thống điện mặt trời gia đình uy tín

Intech Energy – là một công ty chuyên tư vấn giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời uy tín ở Việt Nam. Bạn có thể liên hệ tới số điện thoại hoặc địa chỉ bên dưới để có thể được giải đáp cụ thể và tận tình nhất:

Hotline: 0966966819 

Địa chỉ: Lô 5+6, KCN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội.

Xem thêm:

Cách xử lý lỗi sạc laptop Lenovo nhanh chóng và đơn giản

Lỗi bàn phím laptop Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *