Sử dụng bao lâu các tấm pin mặt trời phải được thay thế?

Sử dụng bao lâu các tấm pin mặt trời phải được thay thế?

Các tấm pin mặt trời cho hộ gia đình là một khoản đầu tư tuyệt vời. Chúng không chỉ cho phép gia đình bạn tiết kiệm tiền điện mà còn làm điều đó một cách bền vững trong nhiều năm tới. Nói chung, các tấm pin mặt trời cực kỳ bền và không có bộ phận chuyển động, chúng thường sẽ ít hoặc không cần bảo trì. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tuổi thọ trung bình của các tấm pin mặt trời cho nhà ở là khoảng 25-30 năm, tuy nhiên, một số hệ thống có thể kéo dài đến 50! Độ dài tuổi thọ của chúng chủ yếu phụ thuộc vào điều kiện thời tiết ở khu vực bạn sinh sống. Ở Miền Bắc, với thời tiết khắc nghiệt như: mưa bão hàng năm, và thậm chí có thể có mưa đá; điều này ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống năng lượng mặt trời. 

Các tấm năng lượng mặt trời bị giảm hiệu suất theo thời gian

Theo thời gian, các tấm pin mặt trời cho nhà ở mất dần hiệu quả chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Giống như hầu hết mọi thứ, chúng sẽ không tồn tại mãi mãi. Các tấm pin mặt trời khác nhau có tỷ lệ suy giảm khác nhau tùy thuộc vào chất lượng. Sự xuống cấp trung bình của các tấm pin mặt trời rơi vào khoảng 0,3% -0,8% một năm . 

Việc lựa chọn nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời uy tín, chất lượng có thể giúp đảm bảo hệ thống của bạn tồn tại lâu nhất có thể. Nhưng một khi hiệu suất của hệ thống giảm đáng kể, bạn có thể cân nhắc việc thay thế để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu điện liên tục của mình. Đối với hầu hết mọi người, con số đó thường là khoảng 80% – nhưng khả năng chịu đựng của bạn đối với sản lượng ít hơn có thể khác 20 đến 25 năm kể từ bây giờ. 

Các phần khác của Hệ mặt trời của bạn 

Ngoài các tấm pin mặt trời của bạn, biến tần của bạn có thể cần thay thế trước khi các tấm pin của bạn sẵn sàng hoạt động. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại và tuổi của biến tần mà bạn đã lắp đặt ban đầu, nó có thể dễ dàng kéo dài từ  10 đến 15 năm , nhưng nhiều loại hiện nay có thể kéo dài đến 25. Một số thậm chí còn cung cấp bảo hành kéo dài thêm 25 năm .

Giá đỡ của hệ thống năng lượng mặt trời của bạn cũng có thể cần được thay thế tại một số thời điểm, nhưng đó là một vấn đề tối thiểu trừ khi bạn muốn giữ các tấm pin của mình trong một khoảng thời gian cực kỳ dài. 

Nếu bạn sở hữu một pin năng lượng mặt trời song song với hệ thống năng lượng mặt trời của mình, bạn cũng có thể cân nhắc việc thay thế pin theo thời gian. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể thay thế pin bên trong mà không cần thay thế hệ thống điều khiển nó. Pin ban đầu trượt ra và pin mới trượt trở lại. Và nếu pin là thứ mà bạn quan tâm, bạn có thể đọc thêm về pin yêu thích của chúng tôi trong blog của chúng tôi . 

Cuối cùng, mái nhà của bạn là một thành phần khác của hệ thống cũng cần được xem xét để thay thế. Tùy thuộc vào vật liệu, mái thường có tuổi thọ từ 25 đến 35 năm. Điều đó rất phù hợp với tuổi thọ dự kiến ​​của hệ thống điển hình – và trên thực tế, mái nhà của bạn có thể sẽ ít bị hao mòn hơn khi có hệ thống năng lượng mặt trời bên trên – nhưng điều quan trọng là phải xem xét tình trạng của nó trước khi lắp đặt mới. Nếu không, bạn có thể phải tháo các tấm pin mặt trời để thay thế mái nhà trước khi kết thúc vòng đời của hệ thống. Đó là một chi phí và rắc rối không ai muốn. 

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của hệ thống năng lượng mặt trời?

 
Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của hệ thống điện mặt trời của bạn là làm việc với một đơn vị cài đặt chất lượng để nó được lắp đặt chính xác ngay lần đầu tiên. sau đó chỉ cần bảo dưỡng nó như với bất kỳ hệ thống quan trọng nào khác trong nhà của bạn. 

Intech Energy – là một công ty chuyên tư vấn giải pháp và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình uy tín ở Việt Nam.

Hotline: 0966966819 

Địa chỉ: Lô 5+6, KCN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội.

Xem thêm:

Cách xử lý lỗi sạc laptop Lenovo nhanh chóng và đơn giản

 

Mách bạn 5 phần mềm vẽ tranh đẹp trên Android và iOS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *