Mẹo tẩy nốt ruồi từ thiên nhiên

Trong số chúng ta chắc hẳn bất kì ai cũng sở hữu trên người ít nhất là một hai nốt ruồi. Đặc điểm, nếu có nốt ruồi ở trên khuôn mặt nhiều thì rất mất thẩm mỹ. Chính vì thế mà chúng ta luôn tìm cách để tẩy nốt ruồi đó đi nhưng lại không muốn sử dụng hóa chất hay bất kì một công nghệ nào mà bạn muốn tẩy bằng công thức thiên nhiên. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu giúp bạn top những cách tẩy mụn ruồi hiệu quả ngay tại nhà.

1. Cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu không chỉ biết đến như một loại gia vị dùng để chế biến thức ăn mà ngoài ra chúng có nhiều tác dụng trong làm đẹp như: làm đẹp da, chống lão hóa da, tẩy mụn ruồi hiệu quả,…

Cách tẩy mụn nốt ruồi rất đơn giản với nguyên liệu thiên nhiên

Cách làm: 

Bạn lấy một nhánh tỏi rồi thái thành lát mỏng rồi sau đó đắp lên những nốt ruồi để các dưỡng chất trong tỏi được thấm sâu và xóa mờ dần đi những vết mụn ruồi đó. Bạn cần thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút thì sau một thời gian làm những nốt ruồi trên mặt bạn cũng đã dần bị mờ đi trông thấy.

2. Tẩy mụn ruồi tại nhà bằng gừng

Theo như các nhà khoa học đã nghiên cứu, trong củ gừng có chứa đến 2 – 3% hàm lượng là tinh dầu, khoảng 3% chất béo, khoảng 5% chất nhựa, các chất còn lại là những chất làm cay và tinh bột.

Đặc biệt, trong gừng có có các chất giúp kháng khuẩn tốt, hiệu quả trong việc trị mụn và và làm mờ những vết thâm nhanh. Đây được coi như là một nguyên liệu vô cùng hữu ích mà chị em lựa chọn.

Tẩy nốt ruồi hiệu quả với củ gừng

Với cách tẩy với gừng cũng tương tự như với tỏi. Bạn cũng thực hiện các bước tương tự như với tỏi.

Chú ý: Bạn phải làm thường xuyên mỗi ngày và sáng và tối, thời gian làm khoảng từ 15 – 20 phút. Kiên trì thực hiện kết quả sẽ bất ngờ sau 1 tháng đó.

3. Muối i-ốt – Tẩy nốt ruồi hiệu quả

Trong muối được biết đến với tính sát khuẩn cao, có tác dụng loại bỏ những tế bào chết trên da, làm giảm mụn, đặc biệt có khả năng tẩy nốt ruồi trên khuôn mặt.

Muối có thể tẩy nốt ruồi rất hiệu quả

Cách làm: Trước khi tẩy bạn cần phải rửa mặt thật sạch da, làm ướt da mặt để rồi sau đó thao trực tiếp muối sạch lên vùng da có nốt ruồi, tiếp đó massage khoảng 15 phút. Khi đã làm xong thì đi rửa lại với nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể pha nước muối I – ốt loãng ra sau đó dùng bông gòn thấm lên những nốt ruồi đó, thực hiện phương pháp này mỗi ngày để giúp cho những nốt mụn ruồi được bật chân hoàn toàn.

4. Tẩy nốt ruồi với kem đánh răng.

Theo các chuyên gia thì trong kem đánh răng chiếm hàm lượng chất Sodium Pyrophosphate có khả năng làm những nốt mụn ruồi biến mất sau một thời gian áp dụng.

Cách làm: phương pháp này bạn phải thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả nhanh nhất nhé. Bôi kem đánh răng lên nốt ruồi sau đó để qua đêm sáng mai rửa sạch lại với nước là được.

Chú ý: Trước khi bôi nên chú ý bạn phải rửa sạch mặt trước nhé và không được bôi gần mắt sẽ làm ảnh hưởng tới mắt dấy.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ top những cách chữa nốt ruồi đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà mà có thể bạn chưa biết đến. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn  hiểu hơn về giải pháp tẩy nốt ruồi đơn giản, hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *