Khi thuê và trả xe ô tô tự lái cần kiểm tra những gì?

Kiểm tra xe là việc quan trọng bạn cần làm đầu tiên trước khi thuê và cả khi trả xe ô tô tự lái. Thế nhưng bạn có biết mình cần kiểm tra những gì hay chưa? Nếu cũng đang có cùng câu hỏi này, dưới đây chính là những thông tin hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Dịch vụ và các công ty thuê xe ô tô : https://www.taidanang.com/dich-vu/thue-xe-o-to-da-nang/

Kiểm tra phần bên ngoài của xe

+ Bên ngoài xe ô tô có thể gặp phải một số vấn đề như trầy, xước, móp mép, gương hỏng, đèn bị cháy,… Trước khi thuê xe và ký vào biên bản nhận xe, người thuê xe cần lưu ý kiểm tra và phát hiện những lỗi này để tránh các trường hợp bị bắt đền oan sau khi trả xe.

+ Nếu vỏ xe ô tô đã được rửa sạch, hãy chịu khó soi thật kỹ và kiểm tra những vết trầy xước, bẹp trên thành xe, vành bánh, đèn pha, đèn hậu, gương kính,… Khi phát hiện bất kỳ lỗi nào bạn cần báo ngay cho đơn vị thuê xe để được ghi vào biên bản tình trạng xe trước khi nhận xe. Tuy nhiên, nếu đó là những vết xước mà bạn gây ra trong quá trình sử dụng thuê xe ô tô tự lái thì bạn sẽ là người phải đền bù cho những thiệt hại này.

+ Bên cạnh vỏ xe, hãy chú ý quan sát đến cả phần gầm xe và máy móc xem chúng có bị vấn đề nào hay không.

+ Đừng quên kiểm tra đến các phụ tùng đi kèm cũng như lốp sơ cua. Đây là những dụng cụ quan trọng giúp bạn có thể xử lý ngay trong những trường hợp không may bị xì lốp hoặc hư hỏng một vài vấn đề đơn giản ngay giữa đường.

Kiểm tra nội thất bên trong xe

Để kiểm tra nội thất bên trong xe, bạn cần lưu ý đến ổ đĩa CD/DVD, hệ thống loa, còi, điều hòa, cảm biến lùi,… Nếu có bất kỳ thiết bị nào không hoạt động hoặc hoạt động không bình thường, hãy yêu cầu bên cho thuê xác nhận tình hình đồng thời ghi vào trong ghi chú của hợp đồng. Trong trường hợp nếu mọi thứ đều bình thường, bạn vẫn nên tắt máy và khởi động lại lần nữa để chắc chắn 100 %.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra đến bề mặt các ghế ngồi, thảm trải sàn, ốp trần xe xem có chỗ nào rách, hư hỏng không. Bên cạnh đó là mặt táp lô, hệ thống kính điện, tay nắm cửa phía trong xe. Đặc biệt, đồng hồ công-tơ-mét, số km đã đi, lượng xăng trong bình cũng cần được ghi lại.

Giấy tờ xe

+ Giấy tờ xe

+ Đăng ký xe

+ Đăng kiểm xe

+ Lệ phí đường bộ

+ Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Đây là những giấy tờ bạn cần phải kiểm tra trước khi thuê xe ô tô. Điều kiện là những giấy tờ này phải còn hiệu lực, bởi nếu thiếu hoặc giấy hết hạn, khi bị cảnh sát giao thông thổi còi bạn sẽ phải chịu một khoản phạt khá lớn. Trong khi thuê xe, bạn cũng cần lưu ý giữ gìn những giấy tờ này một cách cẩn thận, bởi nếu làm mất hay hư hỏng, khi trả xe ô tô tự lái bạn sẽ phải chịu một khoản phí bồi thường theo các quy định trong hợp đồng thuê xe.

Kiểm tra vận hành của xe

Đây cũng là một bước quan trọng khi kiểm tra thuê xe ô tô tự lái. Việc của bạn lúc này là hãy lái thử xe một quãng ngắn để kiểm tra thực tế xe hệ thống lái, giảm xóc, phanh, điều hòa,… có chạy ổn định không.

Vì xe này phục vụ mục đích cho thuê và được thuê liên tục, do đó chắc chắn nó sẽ không thể đạt được kỳ vọng về độ mượt mà như xe của gia đình. Nếu gặp phải một số vấn đề nhỏ như: chân côn hơi nặng, tay lái không được trơn tru hay ga vút không êm thì cũng đừng đặt nặng quá nhé. Tuy nhiên, nếu phát hiện những lỗi lớn hơn, bạn cần báo cho đơn vị cho thuê để được giải quyết.

Để có những trải nghiệm thuê xe tốt nhất và tránh các rắc rối không đáng có, đừng quên lưu ý đến một số vấn đề trên trong lúc kiểm tra xe trước khi thuê xe ô tô tự lái nhé. Chúc bạn lựa chọn được những dịch vụ chất lượng cũng như có được người bạn đồng hành ưng ý nhất!

https://amoscontentgroup.com/nha-1-tang-3-phong-ngu-1-phong-tho/

https://amoscontentgroup.com/thue-xe-may-da-nang-co-phai-cang-re-cang-tot/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *