Tại sao thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ lại được yêu thích?

Trước đây, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thường xuất hiện chủ yếu ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, dạo gần đây, mẫu nhà này lại được rất nhiều gia đình ở các thành phố lớn quan tâm khi sở hữu những mảnh đất có diện tích rộng. Vậy mẫu nhà này có những đặc trưng gì khiến nhiều gia đình bày tỏ sự hứng thú đến vậy? Hãy cùng Thiết kế nhà đẹp 24h đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Mục lục


I. Ưu điểm mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ

Để lý giải tại sao có nhiều người yêu thích và lựa chọn nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ đến vậy, trước hết chúng ta hãy cùng đi khám phá những ưu điểm của mẫu nhà này.

Thứ nhất, nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ có sự kết hợp giữa hơi hướng truyền thống xen lẫn với hiện đại. Do đó, bạn có thể lựa chọn xây dựng nhà dạng chữ L hoặc kiểu nhà ống, kết hợp sân vườn rộng rãi và thoáng mát.

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ có nhiều ưu điểm trong kiến trúc

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ có nhiều ưu điểm trong kiến trúc

Thứ hai, so với các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hoặc 3 tầng, nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ nổi trội hơn hẳn. Bởi lẽ gia chủ có thể dễ dàng tạo sự liên kết giữa không gian bên trong và ngoài nhà với sân vườn, hồ nước nhỏ sinh động.

Bên cạnh đó, nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ kết hợp sân vườn còn là kiểu nhà truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Kiến trúc mẫu nhà này phù hợp với yếu tố phong thủy của cha ông cũng như tập quán sinh hoạt, điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Cụ thể là sự hòa hợp giữa kiến trúc nhà và cảnh quan sân vườn, giữa thiên nhiên và con người.

II. Kinh phí dự kiến cho việc xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ được đánh giá có mức kinh phí thiết kế thi công rẻ hơn nhiều so với những mẫu nhà phức tạp khác.

Kinh phí xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ không quá đắt

Kinh phí xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ không quá đắt

Theo kinh nghiệm xây nhà thực tế của nhiều gia chủ cũng như ước tính của các kiến trúc sư, tổng chi phí để xây dựng mẫu nhà này dao động trong khoảng 600 – 800 triệu đồng. Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, tùy thuộc vào mong muốn của mỗi gia chủ mà các mức tiền phát sinh có thể chênh lệch ít nhiều.

Đọc thêm:

III. Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ đầy đủ tiện nghi

Để các gia đình dễ dàng hình dung về cách thiết kế, lên ý tưởng và phân chia các không gian nội thất trong mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, sau đây là thiết kế mẫu nhà cụ thể để bạn tham khảo.

1. Phối cảnh ngoại thất

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ này được thiết kế mái thái với ưu điểm dễ thoát nước và chống nắng nóng, rất phù hợp khí hậu ở Việt Nam. Kiến trúc ngôi nhà có kiểu dáng hình chữ L, nằm trên lô đất có tổng diện tích 130m2 bao gồm cả sân vườn xanh mát xung quanh.

Phối cảnh ngoại thất nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ mái thái

Phối cảnh ngoại thất nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ mái thái

Xung quanh các mặt của ngôi nhà đều được thiết kế cửa sổ nhỏ giúp tận dụng ánh sáng thiên nhiên và gió trời tối đa, đảm bảo căn nhà luôn chan hòa ánh sáng. Những ô cửa này cũng góp phần giúp không gian sống không bị bí bách, khó chịu, mang đến một tầm nhìn thiên nhiên đẹp mắt.

Với mái thái đỏ, lựa chọn sơn tường màu kem kết hợp hệ thống cửa vân gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo, góp phần mang đến một diện mạo hài hòa và thanh thoát cho tổng thể công trình.

2. Mặt bằng công năng chi tiết

Không gian nội thất bên trong ngôi nhà được thiết kế liên hoàn gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1 nhà vệ sinh chung. Cách thiết kế không gian mở này giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo nên những khoảng không gian sinh hoạt chung.

Phòng khách được bố trí ngay từ sảnh chính đi vào với diện tích rộng 28m2, tạo nên một không gian tiếp khách thoải mái và thoáng đãng cho ngôi nhà. Phòng thờ trang trọng và linh thiêng được bố trí ngay bên cạnh phòng khách.

Mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ mái thái

Mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ mái thái

Phía cuối nhà là không gian phòng bếp ăn được đặt ở vị trí tọa hung hướng cát, hướng nhìn về hướng chính Tây Nam của ngôi nhà. Đây được xem là một trong những hướng đem đến nhiều vượng khí, sự may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái hình chữ L này bao gồm 3 phòng ngủ, trong đó một phòng ngủ dành cho vợ chồng có diện tích 14,6m2, hai phòng ngủ dành cho các con có diện tích mỗi phòng 12,2m2. Ngay sát cạnh phòng ngủ lớn chính là nhà vệ sinh chung rộng 4,2m2 đem đến sự tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là những ưu điểm cũng như kinh phí dự kiến xây dựng cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ để bạn tham khảo. Với mẫu nhà 1 tầng hình chữ L mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng bạn đã có thể hình dung và lên nhiều ý tưởng cho ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ trong tương lai của gia đình mình. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *