Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 có gì cần lưu ý

Với những ai đang quan tâm đến xuất khẩu lao động sang Nhật chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các mức chi phí. Với việc bỏ ra một số tiền lớn để có thể qua Nhật làm việc, bao giờ họ có thể thu hồi được chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 mà họ đã bỏ ra. Trong các mức chi phí, có cái nào được giảm, có cái nào không cần thiết phải đóng không? Hãy cùng giải đáp ngay tại đây

Xem tin hay:

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 có những loại nào?

Người lao động khi sang Nhật làm việc sẽ phải đóng các chi phí như: tổn phí cải thiện học tiếng, đào tạo tay nghề, vé máy bay, visa, môi giới, ngân sách phát sinh, lệ phí khám sức khỏe,… Tuy nhiên trong nhóm phí này có một số loại chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 mà người lao động có thể đóng hoặc không.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 có gì cần lưu ý 1

Nhóm chi phí bắt buộc phải đóng bao gồm:

  •  Lệ phí khám sức khỏe cho người lao động, nhằm đảm bảo vấn đề về lao động khi họ làm việc tại Nhật Bản.
  •  Vé máy bay, visa, phí dịch vụ là những loại phí mà người lao động sẽ phải chi trả cho phía công ty để họ làm thủ tục và giấy tờ.
  •  Phí phát sinh, loại phí này để dự phòng trong những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn xảy ra.

Nhóm chi phí không bắt buộc phải đóng:

  •  Phí đào tạo học tiếng. Với những người đã có chứng chỉ tiếng Nhật N4 hoặc N5 thì không yêu cầu phải học tiếng và dĩ nhiên họ sẽ không cần đóng khoản phí này.
  •  Phí đào tạo tay nghề, với nhiều ngành nghề, người lao động buộc phải đóng phí này để đào tạo. Tuy nhiên ở nhóm ngành điện tử, cơ khí, may mặc…nếu người lao động đã có tay nghề, có chứng chỉ, bằng cấp rồi thì không cần đào tạo và không mất phí.
  •  Phí môi giới. Phí này phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn công ty nào, dịch vụ ra sao nên sẽ phải đóng hoặc không bắt buộc phải đóng.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 có gì cần lưu ý 2

Nhóm phí không cần đóng:

  •  Từ năm 2017 trở đi, phí đóng cọc chống chạy trốn đã được bỏ, chính vì vậy, người lao động sẽ không cần phải nộp từ 40 – 80 triệu đồng nữa.

Tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 là bao nhiêu?

Từ các mức chi phí đã được nêu ở trên, tổng chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 sẽ từ 80 – 160 triệu VNĐ/người/đơn hàng. Mức tổng chi phí này sẽ có sự thay đổi và chênh lệch, phụ thuộc vào việc bạn chọn đi ngành nào, tỉnh nào, thời gian bay ra sao.

Chắc chắn một điều rằng, tổng tất cả các chi phí lại thì nó vẫn rẻ hơn năm 2018 và các năm trước rất nhiều.

Nguồn: https://xkldnamhai.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *